Email Marketing đang ngày càng trở thành công cụ hữu ích cho các chiến dịch Marketing của nhiều doanh nghiệp. Bài viết dưới đây của Maytech sẽ tổng hợp cho các bạn về Top 10 phần mềm email marketing miễn phí, hiệu quả nhất năm 2023.
Xem thêm hệ thống quản lý tập trung danh sách email liên lạc của Maytech
1. MailChimp
Mail Chimp là phần mềm email marketing được sáng lập vào năm 2001 bởi Chestnut và Dan Kurzus. Đây là công cụ, dịch vụ Email Marketing yêu thích của nhiều blogger và các doanh nghiệp nhỏ, bởi Mail Chimp là một trong những dịch vụ lớn đầu tiên cung cấp gói miễn phí hoàn toàn. Hiện nay, Mailchimp đã có hơn 12 triệu khách hàng, email mỗi ngày lên tới hơn 1 tỷ.
Mailchimp cho phép gửi email tiếp thị, tin nhắn tự động, chạy các chiến dịch target khách hàng,… song song với đó là các báo cáo chi tiết nên bạn có thể cải thiện được các chiến dịch của mình.
Ưu điểm của MailChimp:
- Đăng ký đơn giản.
- Có thể sử dụng miễn phí
- Giao diện đơn giản, rõ ràng.
- Trình kéo, thả cùng các mẫu Template bắt mắt.
- Viết email nhanh chóng, có tính năng lưu bản nháp và lên lịch gửi.
- Được tích hợp các công cụ quảng cáo và đăng bài trên Facebook và Instagram.
- Kết nối các công cụ như Eventbrite, Salesforce và Shopify.
- Khả năng tự động hóa bao gồm các tùy chọn cho giỏ hàng bị bỏ quên, các chiến dịch chào mừng, đề xuất sản phẩm.
Nhược điểm của Mailchimp:
- Không tự động hóa hình ảnh.
- Không thể gửi được cho nhiều nhóm danh sách cùng lúc.
Link truy cập web: MailChimp
2. SendinBlue
SendinBlue là phần mềm email marketing tốt nhất có mức giá hợp lý, các doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện chiến dịch Email Marketing đơn giản thì đây là lựa chọn phù hợp. Phần mềm này có đầy đủ các chức năng gửi email cơ bản, cho phép nhập số lượng địa chỉ email không giới hạn.
Ngoài ra, SendinBlue còn cung cấp dịch vụ tin nhắn SMS Marketing đi kèm. Nhà cung cấp sẽ hỗ trợ gói Email Marketing miễn phí gửi 9.000 email/tháng, kèm 100 credits dùng thử tính năng gửi tin nhắn SMS.
Tuy nhiên, SendinBlue không có kho Template sẵn cho người dùng nên bạn phải tạo các Template email cho riêng mình.
Ưu điểm:
- Đây là trình soạn thảo email kéo và thả mạnh mẽ.
- Tự động hóa phiếu giảm giá trong email, các tin nhắn giỏ hàng bị bỏ quên.
- Tích hợp các nền tảng như Salesforce, intercom, Shopify.
- Hỗ trợ liên kết chiến dịch email marketing với quảng bá qua SMS
- Plugin WordPress cho phép người dùng quản lý tất cả từ bảng điều khiển WordPress của mình
Link truy cập web: SendinBlue
3. Email Circulator
Email Circulator của Maytech là Phần mềm quản lý tập trung danh sách email liên lạc của cả tổng công ty. Mỗi nhân viên sẽ được phân công sử dụng một phần hay toàn bộ danh sách để gửi các thông báo khẩn cho khách hàng như: thông tin hàng hóa, thông tin hành trình….
Ưu điểm:
- Dùng hệ thống email load-balancing với 1 đầu nhận và hàng chục đầu gởi email ra ngoài.
- Ổn định, nhanh chóng với tốc độ 10.000 emai/giờ. Tỷ lệ vào spam thấp, tỷ lệ gởi thành công lên tới 98%.
Link truy cập web: Email Circulator
4. Aweber
Năm 1998 Aweber được thành lập bởi Tom Kulzer với tiêu chí: đơn giản hóa làm email marketing và mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các doanh nghiệp nhỏ. Aweber là một trong những dịch vụ phổ biến nhất, được sử dụng bởi hơn 120.000 doanh nghiệp nhỏ, các blogger và doanh nhân trên toàn cầu.
Ưu điểm của Aweber:
- Đăng ký đơn giản.
- Thử dùng miễn phí 30 ngày.
- Giao diện rõ ràng, thân thiện, tính thẩm mỹ cao.
- Hỗ trợ lên lịch và lưu bản nháp.
- Danh sách khách hàng được lưu trữ với số lượng lớn.
- Khả năng tự động hóa, tạo danh sách người theo dõi tự động. Aweber có thể tự động đăng ký hoặc hủy đăng ký một người.
- Quản lý dễ dàng, có thể thêm người theo dõi và sắp xếp họ vào danh sách hợp lý.
Tuy nhiên, Aweber tồn tại các nhược điểm như:
- Lệch múi giờ làm ảnh hưởng đến tỉ lệ mở email khi gửi thư nước ngoài.
- Chi phí phải trả nhiều hơn bởi cách tính vào số người đăng ký khác nhau. Vì vậy bạn phải thường xuyên kiểm tra danh sách subscribe của mình.
- Không có template sẵn.
Link truy cập web: Aweber
5. GWEBMAIL
GWEBMAIL cho phép người dùng truy cập với Big Data sẵn có cho phép daonh nghiệp xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn. Bạn được chọn các đối tượng mong muốn tiếp cận đã được phân chia theo ngành nghề. Điều làm nên GWEBMAIL là không cần phải có sẵn tập dữ liệu của riêng mình.
Ưu điểm:
- Thu thập dữ liệu từ các email từ chiến dịch trước
- Tự dộng hóa các chiến dịch
- Tải tệp dữ liệu khách hàng riêng cho chiến dịch Chăm sóc khách hàng
- Bộ lọc data và kiểm soát mail tốt
Link truy cập web: GWEBMAIL
6. GetResponse
GetResponse là giải pháp tối ưu Email Marketing phổ biến nhất hiện nay vì nó tạo được một danh sách tiếp thị có giá trị của khách hàng tiềm năng và đối tác. Từ đó, mỗi doanh nghiệp hay cá nhân có thể phát triển mối quan hệ với khách hàng và xây dựng một cơ sở khách hàng đáp ứng nhu cầu thực tế.
Ưu điểm:
- Có sẵn hơn 500 mẫu email được thiết kế sẵn, tối ưu trên cả điện thoại
- Có thể xây dựng chuỗi email tự động phức tạp
- Sử dụng nhiều danh sách email trong cùng một chiến dịch
- Quản lý, báo cáo cũng như phân nhóm dữ liệu một cách chi tiết, thường xuyên
Nhược điểm:
- Thuật ngữ GetResponse sử dụng khá lộn xộn dễ gây hiểu lầm.
Link truy cập web: GetResponse
7. Free Bulk Email Software
Free Bulk Email Software là phần mềm gửi mail hàng loạt miễn phí, sở hữu nhiều tính năng vượt trội. Phần mềm cũng cấp khả năng xử lý tin nhắn và dữ liệu lớn giúp đơn giản hóa các chiến dịch Marketing.
Ưu điểm:
- Tính năng vượt trội của Free Bulk Email Software
- Sử dụng trình biên tập HTML
- Sức mạnh từ việc tổng hợp với Google Analytics
- Khả năng xử lý lên tới 20.000 tin nhắn trong 1 giờ.
- Đơn giản hóa các chiến dịch
Nhược điểm:
- Không có nhiều tính năng.
- Phải tải phần mềm về máy mới sử dụng được
- Không có website
Link truy cập web: Free Bulk Email Software
Bài viết trên đã tổng hợp cho các bạn về top 5 phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS.
Để được tư vấn về các phần mềm và viết phần mềm vui lòng truy cập: Software Maytech
Để được tư vấn về thiết kế website vui lòng truy cập: Thiết kế web Maytech