Thuật toán mới sẽ ưu tiên các trang web thân thiện với các thiết bị di động như có chữ lớn, đường link dễ truy cập và thay đổi kích thước để phù hợp với bất cứ màn hình nào người dùng đang sử dụng. Ngoài ra, thuật toán mới cũng xếp hạng những trang web trên ở thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Các trang web không thân thiện với các thiết bị di động sẽ bị hạ thứ hạng.
Khoảng 60% lưu lượng truy cập trực tuyến hiện tại tới từ thiết bị di động và Google muốn người dùng có một trải nghiệm tốt bất cứ khi nào họ nhấp vào một liên kết di động. Vì thế Google sẽ ưu tiên xếp hạng website hỗ trợ hiển thị trên thiết bị di động.
Google thông báo về những thay đổi sắp diễn ra từ tháng Hai. Như vậy, Google đã dành hai tháng và rất nhiều thông tin cho các quản trị web để họ có thể thay đổi những thứ cần thiết nhằm tránh việc trang web của họ bị biến mất khỏi kết quả tìm kiếm trên di động. Tuy nhiên, bản cập nhật vẫn sẽ gây ra những xáo trộn lớn trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Bản cập nhật này được đặt tên là “Mobile-geddon”.
Tôi nghĩ rằng có nhiều người đang gặp nguy hiểm bởi không biết thông tin về bản cập nhật này. Qua ngày 21/4, nhiều doanh nghiệp nhỏ sẽ ngạc nhiên khi thấy lượng khách truy cập vào trang web của họ bị giảm đi đáng kể. Bản cập nhật này ảnh hưởng tới hàng triệu trang web. Itai Sadan, CEO của công ty chuyên viết web Duda, chia sẻ.
Nội dung luôn là vua, tuy nhiên điều này đang thay đổi. Nội dung vẫn cực kỳ quan trọng, nhưng trải nghiệm người dùng cũng quan trọng không kém. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu người dùng không thể đọc một cách thoải mái những nội dung trên trang web của bạn. Itai Sadan
Không chỉ các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi mobile-geddon. Theo hãng tiếp thị Somo, nếu không cập nhật trang web kịp thời, một loạt thương hiệu lớn như American Apparel, The Daily Mail và Ryanair sẽ bị hạ thứ hạng khi bản cập nhật của Google được tung ra.