Tạo QR Code Trực Tuyến Miễn Phí Với Logo

Tạo Mã QR code cá nhân, QR code cho Wifi của bạn chỉ trong vài cú nhấp chuột!
Tải lên logo của bạn, chọn màu tùy chỉnh và tải xuống mã QR cuối cùng.
Các định dạng có sẵn: .png, .svg, .pdf

Quý khách có nhu cầu tạo nhiều QR Code cùng lúc, yêu cầu khác về QR Code.

Hãy liên hệ với chúng tôi »

Zalo

Văn bản

E-mail

Vị trí

Search an address or drag the marker to adjust the position and get the coordinates

Điện thoại

SMS

WhatsApp

Skype

Zoom

WI-FI

V-card

Sự kiện

PayPal

Địa chỉ email để nhận thanh toán
USD
USD
%

BitCoin

BTC
1 BTC = 51729.265 USD
1 USD = 0.000019 BTC
Last update: February 22 2024
Spot price from Coinbase
Tải lên logo của bạn hoặc chọn hình
Hình ảnh không hợp lệ

Lịch sử mã QR Code

Masahiro Hara không phải là người đầu tiên tìm cách cải tiến mã vạch (barcode), nhưng chỉ có mã ma trận hay mã vạch hai chiều QR Code của ông mới đi được vào thực tế, thậm chí còn mở ra nhiều cách ứng dụng khiến bản thân nhà phát minh cũng phải bất ngờ.

Từ năm 1974, mã vạch đã được sử dụng trong các siêu thị – đó là tập hợp nhiều vạch có độ đậm nhạt khác nhau trên bao bì sản phẩm. Với máy quét mã vạch đơn giản, các thông tin về sản phẩm như xuất xứ, giá cả được đọc một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên hạn chế của mã vạch này chỉ gồm 20 chữ số và chữ cái khác nhau. Nó quá hạn chế không thể lưu trữ được nhiều thông tin hơn. Giải pháp cho vấn đề này là tạo ra mã 2 chiều. Và QR Code là một mã 2 chiều xuất sắc nhất(Quick-Response Code). Mã QR Code này có thể đọc từ trái sang phải, từ trên xuống dưới. Mã có thể thể hiện tới 7.000 chữ số và chữ cái. Với công nghệ mới nhất, mã iQR nén (compressed IQR Code) thậm chí có thể đạt tới 40.000 chữ số và chữ cái.

QR Code của Masahiro Hara

Masahiro Hara là người phát minh ra QR Code đang được sử dụng phổ biến ngày nay. Sau khi ra trường, ở tuổi 22, chàng sinh viên Masahiro Hara, làm việc tại tập đoàn sản xuất linh kiện xe hơi Denso của Nhật Bản. “Hãng giao cho tôi nhiệm vụ tìm thêm các giải pháp để đưa nhiều không tin hơn vào mã sản phẩm, nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn,” ông kể.

Hara không phải là người đầu tiên tìm cách cải tiến công nghệ mã sản phẩm. Trước đó đã có những thử nghiệm để mã vạch mở rộng. Kể từ những năm 1980 đã có mã hai chiều đầu tiên. Nhưng việc quét loại mã này mất quá nhiều thời gian nên không thể ứng dụng trong thực tế. Masahiro Hara nghĩ tới giải pháp xử lý vấn đề trong một lần đi dạo khi ông nhìn lên bãi đáp của máy bay trực thăng trên nóc một toà nhà cao tầng. Ông nảy ra ý tưởng về hoa văn định vị ở ba góc của mã. Với sự hỗ trợ xác định vị trí này, máy quét tập trung vào mã nhanh hơn và tốt hơn đồng thời vẫn phân biệt được trên và dưới, trái và phải. “Với loại mã vạch nén, máy đọc chỉ cần khoảng 3 giây để giải mã nội dung,” Hara cho biết.

Phát minh về mã QR Code đã trở thành cơ sở cho sự ra đời của doanh nghiệp Denso Wave, một công ty con của Denso. Mặc dù mã QR Code được bảo vệ bởi bằng sáng chế nhưng việc ứng dụng và tạo mã hoàn toàn miễn phí. Lợi nhuận của Denso Wave đến từ việc phát triển và phân phối thiết bị đọc mã QR Code.

Hiện kỹ sư Hara là người quản lý bộ phận Auto-ID Engineering thuộc Denso Wave. Vị kỹ sư 56 tuổi này vẫn tiếp tục cải tiến công suất của mã và phát triển thuật toán để mã QR Code có thể đọc được nhanh hơn với Smartphone. “Ngoài ra chúng tôi quan tâm tới việc thiết kế mã. Chúng tôi muốn làm cho nó hấp dẫn, thú vị hơn, bảo mật hơn.”

Các ứng dụng QR Code trong cuộc sống

Giữa những năm 90, khi kỹ sư Hara phát triển QR Code thì điện thoại thông minh còn là điều vô cùng xa lạ. Hồi đó ông cũng không thể ngờ rằng phát minh của mình lại trở thành cánh cửa dẫn đến thực tế ảo. Với sự bùng nổ của điện thoại thông minh, ngày nay ứng dụng QR Code trở nên vô dùng phổ biến, đặc biệt là trong thanh toán không dùng tiền mặt.

Tuy được phát minh vào năm 1994, mã QR Code chủ yếu để lưu trữ thông tin sản phẩm. Ngày nay mã QR Code được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như:

  • Wifi, vCard
  • Vé QR Code checkin sự kiện
  • Zalo, Số điện thoại, email, địa chỉ website…
  • Thanh toán không dùng tiền mặt
  • Thông tin các sự kiện
  • Quản lý các hiện vật trưng bày ở bảo tàng.
  • Biển quảng cáo.
  • Mã hoá văn bản.

Một ứng dụng mới đây là ứng dụng QR Code cho chuỗi siêu thị kiểu mới. Siêu thị chỉ đơn giản là các bảng giới thiệu hình ảnh các sản phẩm cùng QR Code được trưng ở địa điểm công cộng. Khách hàng dùng mã QR Code và Smartphone để mua hàng. Hàng đặt mua sau đó sẽ được chuyển đến tận tay khách.

Điều gì làm kỹ sư Hara ngạc nhiên trong việc ứng dụng QR Code hiện nay? “Giờ đây trên áo phông, mã đã trở thành hoa văn trang trí. Một số người thậm chí còn xăm hình mã. Đấy là điều mà tôi quả thật không bao giờ nghĩ tới. Ở Mỹ, trong một nghiên cứu về ong mật người ta đã dùng mã QR Code đánh dấu các con ong để theo dõi hành vi và sự vận động của chúng. Điều này tôi thấy thật thú vị.”

Vào năm 2021, mã QR đã được sử dụng trong việc theo dõi các xét nghiệm COVID-19 cũng như truy vết quá trình giao tiếp của bệnh nhân. Hara đã tuyên bố rằng ông muốn phát triển mã QR cho y tế với nhiều mục đích khác nhau, đặc biệt trong quản lý dữ liệu chụp X-quang và điện tâm đồ.

© Copyright 2024 - Powered by Maytech.vn